ผู้ติดตาม

E-Book เรื่องใดที่ท่านต้องการซื้ออ่านมากที่สุด (20-30ตอนจบในเล่ม)

แจ้งเตือนผู้อ่านทุกท่านนะครับ ถ้าอยากให้ Blog เราอยู่ได้ กรุณาอย่านำลิงค์ของฺBlogเราไปโพสตามเว็บเพจอื่น เพราะBlog เราอาจถูกแจ้งปิดได้เหมือนหลายๆเว็บที่โดนปิดแล้ว

วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เบียคโคไต ศิลปิน คาซุอิจิ


ชื่อภาพ เบียคโคไต ศิลปิน คาซุอิจิ
เหตุการณ์ฮาราคิรีหมู่ของกองทัพเยาวชนแห่งตระกูลเบียคโคไต(ซามูไล)ซึ่งมีอายุเพียง16-18เท่านั้น แต่ที่อายุเท่านี้ก็ต้องไปรบ นั่นแปลว่าใกล้แพ้แล้ว โดยที่พวกเขาคิดว่าปราสาทของฝ่ายตนถูกยึดได้ ก็เลยฆ่าตัวตายกันหมด ทั้งๆ ที่จริงๆ ปราสาทยังไม่ถูกยึด แค่มีคนจุดไฟเท่านั้น

ฮาราคีรี หรือ เซ็ปปุกุ เป็นการฆ่าตัวตายโดยการคว้านท้อง ในยุคซามูไร ของประเทศญี่ปุ่น โดยใช้มีดสั้นแทงที่หน้าท้องใต้เอวขวา
แล้วกรีดมาทางซ้ายแล้ว ดึงมีดขึ้นข้างบน ซึ่งเป็นการเปิดเยื่อบุช่องท้องแล้วตัดลำไส้ให้ขาด แต่เพื่อไม่ให้ผู้ทำฮาราคีรีได้รับความทรมานมากเกินไปจึงต้องมีเพชรฆาตอยู่ด้านหลังเมื่อทำฮาราคีรี เพชรฆาตก็จะตัดศีรษะทันที จะเห็นได้จากภาพวาดของคุณ คาซุอิจิ ที่มีศีรษะของเบียคไคโตอยู่

การตายด้วยวิธีนี้ เชื่อว่าเป็นการตายอย่างมีเกียรติแล้ว เพราะแสดงความกล้าหาญและพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการบังคับจิตใจของตนเอง เหตุการณ์กองทัพเยาวชนแห่งตระกูลเบียคโคไตถูกยกย่องในความกล้าหาญต่างๆนานา ทั้งในรูปหนังสือ หรือ ภาพยนต์

แต่ก็มีผู้โต้แย้งหลายท่านในการคาราคีรีหมู่ครั้งนี้ เนื่องจากสภาพศพของเหล่าเบียคโคไตนั้นผิดเพี้ยนไป
ซึ่งซามูไลทั่วไปจะเปิดเพียงเสื้อบริเวณหน้าท้องหรืออย่างมากก็เปลือยท่อนบน แต่เหล่าเบียคโคไตนั้นสภาพศพอยู่ในสภาพเปลือยกายแทบทุกคนและเป็นที่น่าสงสัยไปกว่านั้นเมื่อเครื่องเพศ(องคชาติและอัณฑะ)ของพวกเขาถูกตัดหายไปอย่างไร้ล่องรอย
นอกจากนี้ในเหตุการณ์ครั้งนั้นยังเป็นช่วงฤดูฝนตกชุกซึ่งอยากแก่การจุดไฟ นักวิจารณ์บางส่วนจึงตั้งสมมติฐานว่าเหตุการเบียคไคโตว่าอาจเป็นการฆาตกรรมหมู่ที่โหดร้ายที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นิยายเรื่องสั้นทุกเรื่อง ถ้ามีการแสดงความคิดเห็นน้อย จะยังไม่อัพตอนต่อไปหรือยกเลิกเรื่องนั้นไปเลย

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
ยินดีต้อนรับสมาชิกทุกท่าน อ่านแล้วอย่าลืมแสดงความคิดเห็นนะครับ

"พันธนาการบุรุษเพศ"